Đăng ngày 11/07/2022

Nhà mẫu ảo – “cánh tay” đắc lực của marketing bất động sản

Tiết kiệm nhiều tỷ đồng cho nhà mẫu, bán hàng nhanh và đem đến cái nhìn tổng quan, chân thực hay tùy chọn dễ dàng theo ý khách hàng,... đó là những lợi ích vượt trội của nhà mẫu ảo - một xu hướng mới của ngành marketing bất động sản.

Nhà mẫu ảo là sản phẩm của việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality). Đây được xem như một xu hướng quảng bá bất động sản trong thời gian gần đây. Công nghệ thực tế ảo sử dụng máy scan 3d chuyên dụng kết hợp với tia hồng ngoại để thu thập dữ liệu mẫu. Sau đó sẽ tái hiện chúng lại thành không gian 3D thực tế ảo, giống như không gian ngoài đời thực, từ ánh sáng, màu sắc cho đến từng chi tiết ngóc ngách của căn hộ/nhà mẫu.

Chỉ bằng cú click chuột, khách hàng sẽ được đi “tham quan” toàn bộ căn nhà và “chạm” – tương tác với đồ vật y như thật. Khách hàng sẽ biết chính xác căn hộ có bao nhiêu phòng? Không gian đi từ phòng này sang phòng khác trông như thế nào? Kích thước mỗi phòng là bao nhiêu? Nội thất và các vật dụng bài trí như thế nào?… Qua đó, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển đến căn hộ mẫu, mà còn giúp doanh nghiệp, chủ đầu tư tiếp cận khách hàng nhanh chóng, thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách nhanh hơn. Hiểu một cách đơn giản, khách hàng ở Hà Nội có thể xem tường tận một ngôi nhà mẫu dựng bằng công nghệ thực ảo VR của một dự án tại Đà Nẵng hoặc TP.HCM mà không cần bay vào tận nơi. Thậm chí họ có thể đi lại, ngó nghiêng, nhìn lên nhìn xuống… như một bối cảnh thật mà mình hiện diện trong đó.

Ngoài ra, nhà mẫu ảo còn cho phép khách hàng có thể bố trí nội thất cũng như thay đổi vật liệu của các đồ vật trong phòng một cách tùy ý. Khách hàng có thể ướm thử các mẫu thiết kế nội thất khác nhau (sofa, giường, tủ, bàn ghế…) để chọn ra loại nào phù hợp nhất với không gian căn hộ của mình.

Thay đổi “cuộc chơi” Marketing bất động sản

Đối với một dự án bất động sản, ấn tượng đầu tiên và trải nghiệm của khách hàng rất quan trọng. Với tính chân thực cao, sinh động và ấn tượng, nhà mẫu ảo sẽ là “cánh tay” đắc lực tạo ra cú hích và thay đổi thói quen truyền thống cho cả chủ đầu tư lẫn người mua/thuê nhà.

Đồng thời, giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí để xây căn hộ mẫu thật, trong khi vẫn tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm. Hơn nữa, chủ đầu tư còn có thể dàn dựng và sắp xếp ảo tình trạng của căn nhà một cách nhanh chóng và đa dạng. Qua đó đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của mọi đối tượng khách hàng, tăng tính thuyết phục khi giới thiệu sản phẩm và kết quả là tăng hiệu quả bán hàng.

Tương tự như sa bàn ảo hay 360 VR Tour, nhà mẫu ảo cũng sẽ là một nhân tố góp phần thay đổi “cuộc chơi” marketing bất động sản cho các chủ đầu tư và thị trường nói chung. Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đang trở thành yêu cầu tất yếu đối với các doanh nghiệp. Việc tiếp cận khách hàng từ xa, số hóa dự án lên internet hay đưa dự án vào vũ trụ ảo Metaverse… sẽ giúp cho các chủ đầu tư giới thiệu sản phẩm tới khách hàng nhanh hơn, ấn tượng hơn với những trải nghiệm hoàn hảo và khác biệt.