7D Hologram – Công nghệ đột phá trong kỷ nguyên số 4.0
Tuy khái niệm 7D Hologram còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng thực chất ứng dụng của Hologram đã được xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực như quảng cáo, giải trí, thời trang hay phim ảnh,… tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy 7D Hologram là gì? Và những ứng dụng của 7D Hologram trong đời sống xã hội ra sao? Hãy cùng ODE Group tìm hiểu nhé!
Trước tiên ta cần hiểu Hologram là một sản phẩm của kỹ thuật ghi hình 3D có tên tiếng Anh là Holography. Từ Holography có xuất xứ nguồn gốc trong tiếng Hy lạp trong đó bao gồm 2 từ “holos” có nghĩa là toàn bộ hay toàn cục, “graph” có nghĩa là sự ghi lại.
Nói một cách đơn giản, Hologram là chụp và ghi lại trường ánh sáng thay vì hình ảnh có thể được xem mà không cần sự hỗ trợ của kính đặc biệt hoặc bất kỳ quang học trung gian nào. Còn 7D là công nghệ chụp ảnh ba chiều chất lượng cao với 7 thông số. Nếu so sánh giữa 3D Hologram và 7D Hologram thì sự khác biệt chính là 7D Hologram được chụp từ một số lượng lớn các vị trí xung quanh hoặc toàn bộ chủ thể.
7D Hologram giống như chụp một số bức ảnh xung quanh đối tượng. Vị trí của mỗi đối tượng được mô tả dưới dạng 3D và góc chụp ảnh được mô tả dưới dạng 2D. Mỗi camera sẽ ghi lại cường độ và thời gian.
Có thể hiểu, 7D Hologram là công nghệ thực tế ảo cho phép hình ảnh thoát ly với màn chiếu, thể hiện cả ở chiều ngang, dọc và chiều sâu, tái hiện hình ảnh trực quan và sinh động như thật. Công nghệ này hiện được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Các trung tâm biểu diễn 7D Hologram tại Dubai, Qatar, Pháp… đều thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Được biết, mỗi lượt vé tương tác công nghệ 7D Hologram tại các trung tâm này lên tới cả trăm USD.
Việt Nam cũng đang dần ứng dụng công nghệ 7D Hologram rộng rãi trong các chương trình show quảng cáo, sự kiện thời trang, công nghệ, sân khấu ca nhạc… nhằm gây ấn tượng với người xem. Đón đầu làn sóng này, một số doanh nghiệp cũng đã rục rịch công bố những dự án triệu USD đưa công nghệ Hologram 7D về Việt Nam như:
Dự án Phố đi bộ Nguyễn Huệ sử dụng công nghệ thực tế ảo, hứa hẹn những chú cá heo bơi lội tung tăng, những đàn hổ báo, tuần lộc chạy nhảy tự do chơi đùa với mọi người. Trước đó, Trung tâm thương mại Gigamall tại TP.HCM cũng thử nghiệm loạt siêu phẩm về công nghệ thực tế ảo 7D Hologram kết hợp trình chiếu 3D Mapping bằng công nghệ laser để tăng trải nghiệm kỳ thú cho khách hàng. Hay Sunshine Group cũng là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào các dự án bất động sản, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt. Theo đó, du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới giải trí đầy ấn tượng như: show biểu diễn thực cảnh được dàn dựng bởi các đạo diễn lừng danh thế giới, kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn đặc sắc với hiệu ứng công nghệ – kỹ thuật – kỹ xảo 7D Hologram tân tiến nhất trên nền bối cảnh sống động….
Dù mới đang ở bước khởi đầu nhưng theo các chuyên gia, tương lai của công nghệ thực tế ảo 7D Hologram hứa hẹn sẽ là một “sân chơi” thú vị và mang đến sự đột phá cho các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư, đón đầu công nghệ mới trong kỷ nguyên số 4.0.